girbetmatik.com

ปัสสาวะ สี ดำ

สีใส หรือ ไม่มีสี ถ้าคุณปัสสาวะออกมาเป็นสีใสหรือไม่มีสี แสดงว่าในแต่ละวันคุณดื่มน้ำเยอะมาก ทำให้ระดับเกลือแร่ในร่างกายนั้นต่ำเกินไป แต่ถ้าสีของปัสสาวะของคุณเป็นสีใสแค่บางครั้งบางคราวนั้นถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ในกรณีที่ไม่ได้ดื่มน้ำมาก แต่สีปัสสาวะก็ยังคงมีสีใสนั้นอาจะบ่งบอกถึงโรคบางอย่างในตัวคุณได้ เช่น โรคไต โรคเบาหวาน เป็นต้น 2. สีเหลืองเข้ม ถ้าคุณปัสสาวะออกมาเป็นสีเหลืองเข้ม แสดงว่าปกติ คุณอาจจะแค่ดื่มน้ำน้อยไปนั่นเอง เพราะฉะนั้นในแต่ละวันคุณควรหมั่นดื่มน้ำให้มากขึ้น 3. สีเหลืองสด ถ้าคุณปัสสาวะออกมาเป็นสีเหลืองสดหรือสีเหลืองนีออน แสดงว่าก่อนหน้านี้คุณได้รับประทานอาหารเสริมหรือวิตามินนั่นเอง ซึ่งการปัสสาวะสีนี้ออกมานั้นไม่ได้เป็นอันตรายใดๆต่อร่างกาย เพียงแค่บางทีคุณอาจจะรับประทานอาหารเสริมหรือวิตามินที่มากเกินกว่าที่ร่างกายของคุณต้องการ เพราะฉะนั้นเราขอแนะนำว่าคุณควรจะต้องปรึกษาแพทย์ก่อนที่จะรับประทานอาหารเสริม 4. สีขาวขุ่น ถ้าคุณปัสสาวะออกมาเป็นสีข่าวขุ่น แสดงว่าคุณอาจจะดื่มนมในปริมาณที่มากเกินไปจนทำให้เกิดผลึกของฟอสเฟตหรือเกิดจากโรคติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ เช่น โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ โรคกรวยอักเสบ รวมถึงอาจเกิดจากการมีน้ำเหลืองปะปนอยู่ในปัสสาวะ 5.

สีปัสสาวะน้องหมาบอกโรคได้จริงหรือ ? | Dogilike.com

ปัสสาวะเปลี่ยนสีหลังกินยา | โดยคณะเภสัชฯ ม.มหิดล

อ่านแล้ว 180, 092 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 06/04/2558 อ่านล่าสุด 1 ช. ม.

FREEDOM: โรคระบบทางเดินปัสสาวะ

เพื่อน ๆ เคยสังเกตสีปัสสาวะของน้องหมาหรือเปล่าครับ?

ภาวะปัสสาวะเป็นเลือด - Thai Urological Association - สมาคมศัลยแพทย์ระบบปัสสาวะแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

โรคระบบทางเดินปัสสาวะ คัมภีร์มุจฉาปักขันทิกา เป็นคัมภีร์ที่เกี่ยวกับโรคของระบบปัสสาวะและอวัยวะสืบพันธุ์ ซึ่งทำให้พบความผิดปกติของปัสสาวะเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งแบ่งได้เป็น ๓๒ ประการดังนี้ ๑. ๑. ทุราวสา ๔ ประการ แสดงถึงความผิดปกติของสีปัสสาวะ ได้แก่ ขาวข้น เหลือง แดง ดำ ๒. ๒. มุตฆาต ๔ ประการ แสดงลักษณะผิดปกติของปัสสาวะที่เกิดจากการชอกช้ำ มีโลหิตช้ำ มีหนอง ข้นขุ่น สีดำ ๓. ๓. มุตกิต ๔ ประการ เฉพาะในหญิง ปัสสาวะที่โลหิตช้ำ มีหนอง มีมูก ขาวขุ่น ๔. ๔. สันฑฆาต ๔ ประการ เกี่ยวกับความผิดปกติของโลหิตทั้งชายและหญิง แบ่งตามสาเหตุและ ความรุนแรง ได้แก่ เอก โท ตรี และอาสันฑฆาต ๕. ๕. องคสูตร ๔ ประการ เป็นความผิดปกติของระบบทางเดินปัสสาวะ และอวัยวะสืบพันธุ์ในชาย ในฤดูทั้ง ๔ ทำให้ปัสสาวะและการถ่ายปัสสาวะผิดปกติ ๖. ๖. ช้ำรั่ว ๔ ประการ เป็นโรคเฉพาะสตรี ทำให้มีสิ่งขับถ่ายจากมดลูกและช่องคลอดไหลออกมาเรื่อยๆ โดยมีสาเหตุจากมดลูกเน่าหลังการคลอดบุตร เสพกามเกินประมาณ เป็นฝีในมดลูก ทวารเบาเปื่อย ๗. ๗. อุปสม ๔ ประการ เป็นความผิดปกติจากการร่วมเพศ ๓ ประการ และเป็นนิ่ว (นิ่วเนื้อ และนิ่วศิลาปูน) ๘. ๘. ไส้ด้วน ๔ ประการ เป็นโรคที่องคชาติ จากการชอกช้ำ จากการติดเชื้อ เป็นเม็ด เป็นหนอง เป็นแผลเน่าเปื่อยลุกลามไปเรื่อยๆ ๑.

ยาที่ทำให้ปัสสาวะเปลี่ยนสีหลังรับประทาน

You need JavaScript enabled to view it. 037 211 626 037 211 124 104 ม. 8 ต. รอบเมือง อ. เมืองปราจีนบุรี จ. ปราจีนบุรี 25000 (เลขเสียภาษี 0994000261438)

สีของปัสสาวะ สามารถบอกอะไรคุณได้บ้าง? | INN News | LINE TODAY

  • ปัสสาวะเปลี่ยนสีหลังกินยา | โดยคณะเภสัชฯ ม.มหิดล
  • บทที่ 4158 Amazing Son in Law ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน - Novels108.com
  • 13 ประกาศขายที่ดิน ที่ดินเปล่า บางมูลนาก, พิจิตร | DDteedin
  • ต้น หมื่น แสน ล้าน บาท
  • โรงเรียน วัด นาค
  • ยาที่ทำให้ปัสสาวะเปลี่ยนสีหลังรับประทาน
  • Nihss score ไทย 2
  • ครก บด ยา
  • รพ เปาโล พระประแดง

สพ. ธีรภาพ มุสิกานนท์ รูปภาพประกอบ:

ปกป้อง วงษ์วิจารณ์ ศัลยแพทย์ ประจำศูนย์ศัลยกรรมโรงพยาบาลเปาโล รังสิต อัพเดตข่าวสารการตลาดทุกวันได้ที่ Website: Facebook: ติดตาม Marketeer Online ทาง Line@: @marketeer

สีเขียว ถ้าคุณปัสสาวะออกมาเป็นสีเขียว แสดงว่าคุณอาจจะรับประทานบางอย่างเข้าไปเป็นจำนวนมาก เช่น แอสพารากัส หรือที่รู้จักกันดีในชื่อหน่อไม้ฝรั่ง หรืออีกกรณีอาจจะเกิดจากที่คุณได้รับยาบางชนิด เช่น ยาสลบ เมทิลีนบลู อะมิทริปไทลีน หรืออินโดเมธาซิน รวมถึงสีผสมอาหารสีเขียวที่อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ปัสสาวะของคุณเป็นสีเขียวได้ นอกจากนี้ยังอาจเกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรียในทางเดินปัสสาวะได้อีกด้วย 10.
ขนาด-นามบตร-ก-พกเซล